วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Jojo ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 8 (ยังไม่จบ)

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ (ข้ามศตวรรษ สมชื่อจริงๆ) เป็นมังงะที่ยาวนานมากกก อาจจะสู้การ์ตูนเรื่องอื่นไม่ได้ แต่ก็ไม่น้อยแน่นอนที่มีคนชอบและติดตามเรื่องนี้ 


อย่างเช่นตัวเจ้าของบล็อคนี่เอง ที่ชอบมาก เหตุเกิดมาจากพี่ชายได้เช่าการ์ตูนเรื่องนี้มาอ่าน ปกติแล้วพี่ชายเช่าทีก็ 10 เล่ม เพื่อไม่ให้ขาดตอน ซึ่งตอนนั้นเราเองก็ไม่มีอะไรให้อ่าน เลยขอยืมพี่ชายมาอ่านดู ตั้งแต่ภาคแรก อืมมม ก็เฉยๆนะ แต่เนื้อเรื่องโอเคในระดับหนึ่ง อ่านไปเรื่อยๆ พี่ชายก็เช่ามาเรื่อยๆ จนถึงภาค 3 ซึ่งแปลกตาไปคือมี "สแตนด์" แน่นอนความแปลกนี้ ทำให้เรารู้สึกว่า..เออ เริ่มมันส์ว่ะ เนื้อเรื่องเริ่มติดตามขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนตัวก็ชอบ สตาร์แพลตตินั่มอ่ะนะ แต่ในวันนี้ก็ขอลง มังงะ pdf ของโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 8 ล่ะกัน แต่ก็ขอเกริ่นๆ การ์ตูนโจโจ้เนื้อเรื่องภาค 8 หน่อยล่ะกัน 
"ผิดถูกตรงไหน กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย"


หลังเหตุแผ่นดินไหว ได้มีบางสิ่งบางอย่างที่ดูราวกับว่ามาคุ้มภัยความฉิบหายทางทะเล โดยมีพื้นดินที่ยกตัวสูงมากขึ้นมา และก็มีการเรียกสิ่งที่ปรากฏนี้ว่า "ตากำแพง" โดยเป็นชื่อที่เหล่าเด็กนักเรียนชั้นประถมในเมืองตั้งชื่อให้ตามลักษณะรูที่ปรากฏบนกำแพง โดยมีความยาวรวม 10 กิโลจากเหนือถึงใต้


"ฮิโรเสะ ยาสุโฮะ" เด็กผู้หญิงที่อยากพื้นที่สงบๆนั่งคิดผู้เดียวถึงชีวิตที่ตัวเองอยากได้ ก็เลยมานั่งหลบอยู่เพียงลำพังที่ตากำแพงเพื่อหลบหลีกเพื่อนเกลอ จนกระทั่งคุณได้เจอกับชายคนหนึ่งที่ร่างกายเปลือยนอนอยู่ในดินใกล้ๆกับคุณ ในภาวะที่จำไม่ได้ว่าตนเองเป็นคนไหนกันแน่ เมื่อสองคนได้เจอกัน ข้างหนุ่มน้อยคนนี้ก็ได้ปกป้องรักษายาสุโฮะ แล้วก็ค้นหาตัวตนของตน กับต่อสู้กับศัตรูที่คิดร้ายกับตัวเองด้วยพลังพิเศษที่เขาเรียกมันว่า "สแตนด์" จากนั้นชายหนุ่มคนนี้ก็ได้รับอุปการะเลี้ยงดูจากครอบครัวฮิงาชิคาตะด้วยเป้าประสงค์อะไรบางอย่างที่ปกคลุมเคลือ แล้วก็ตั้งชื่อเขาว่า "ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ" ตามชื่อหมาของยาสุโฮะ โจสุเกะพักอาศัยในบ้านฮิงาชิคาตะในฐานะลูกชายคนหนึ่ง แม้กระนั้นทุกสิ่งทุกอย่างมันมิได้สงบกล้วยๆแบบนั้น เพราะเหตุว่าโจสุเกะแล้วก็ยาสุโฮะจะต้องพบกับเรื่องพิศดาร รวมทั้งปัญหาลึกลับมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่ทยอยเข้าพบพวกเขา ปัญหาของเครือญาติฮิงาชิคาตะที่เกี่ยวเนื่องกับเครือญาติโจสตาร์ในสมัยก่อน, จุดหมายที่จริงจริงของเครือญาติฮิงาชิคาตะ และก็ที่สำคัญ เค้าเงื่อนของตัวตนที่จริงจริงของโจสุเกะว่าโดยความเป็นจริงแล้วเขาเป็นคนไหนกันแน่

จากข้อมูลที่ได้รับจากติดอยู่เรระ ซาลุกนามิ โจสุเกะได้ศึกษาและทำการค้นพบแล้วว่าที่จริงแล้วเขาเป็นร่างศูนย์รวมกันของคน 2 คนเช่น "คิระ โยชิคาเงะ" ลูกเรือชายหนุ่มผู้ทำงานเป็นหมอของกองทัพเรือแล้วก็ชายลึกลับอีกคนนามว่า "คูโจ โจเซฟุไม่" ซึ่งอีกทั้ง 2 คนนี้เป็นผู้ใช้สแตนด์รวมทั้งมีความรู้และความเข้าใจที่คล้ายกับสแตนด์ของโจสุเกะ ทางยาสุโฮะได้เจอกับคิระ โฮลี่ โจสตาร์ ซึ่งเป็นมารดาของคิระ โยชิคาเงะ โฮลี่ได้มีอาการป่วยด้วยโรคแปลกที่แลเห็นมนุษย์เป็นข้าวของ นอกนั้นทั้งยังโจสุเกะ ยาสึโฮะ แล้วก็สมาชิกในบ้านฮิงาชิคาตะต่างถูก "มนุษย์อัคนี" เข้ามาทำร้ายและก็เก็บความลับของผลไม้ลึกลับนามว่า "โรคาคาคา" ซึ่งสามารถรักษาลักษณะการป่วยลึกลับของเชื้อสายฮิงาชิคาตะที่ตกทอดมาหลายชั่วลูกชั่วหลาน การต่อสู้ของพวกโจสุเกะกับเหล่ามนุษย์อัคนิจะจบยังไงก็ไม่เคยทราบ

Credit เนื้อเรื่องจาก wikipedia/jojolion

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น