วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผู้หญิง การแต่งงาน และ ความพิเศษในวันพิเศษ

เมื่อพูดถึงวันพิเศษแล้ว แน่นอนว่าต้องพิเศษจริงๆ เช่น วันวาเลนไทน์ วันเกิด วันครบรอบ วันพ่อ วันแม่ บลาๆๆ และแน่นอน วันพิเศษอีกหนึ่งวันของผู้หญิงแล้ว ผู้ชายก็ด้วยนั่นแหล่ะ มันคือ วันแต่งงาน นั่นเอง

วันแต่งงาน 1 ในวันเดียวในชีวิตที่ทุกคนต้องการความพิเศษ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกดี หลายๆคนที่รู้จักจะมาอวยพรให้เราในวันนี้ คนรู้จัก ญาติคนรู้จัก เพื่อน พี่น้อง สารพัด จะมาที่งานมงคล ซ่ึ่งสิ่งสำคัญของงานแต่งงานในปัจจุบันจะมี ธีมงาน ของชำร่วย สินสอด การ์ดงานแต่ง อะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับงานแต่งงาน ล้วนเป็นสิ่งสำคัญและจะเป็นที่ต้องเลือกให้ดี ที่ต้องจัดออกมาให้น่าประทับใจผู้มาร่วมงาน และคู่แต่งงานด้วย


นอกจากพิธีกรรมต่างๆ สินสอดแล้ว อีกหนึ่งที่ต้องคัดสรรให้ดีนั่นคือ สถานที่แต่งงานนั่นนั่นเอง เนื่องด้วยปีหน้าทางผู้เขียนเองจะแต่งงาน (อิอิ) ผู้เขียนจึงจะมาเขียนในเรื่องของสถานที่แต่งงานที่ทางเจ้าบ่าวได้หามาและให้เลือก จาก 10 ที่ เป็น 6 ที่ จาก 6 ที่ เป็น 3 ที่ 


จากที่คัดออกมาจนเหลือใน 3 ที่นี้เป็นสถานที่ที่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ ทางผู้เขียนเองมีข้อกำหนดอยู่ว่า

1. ไม่อยากได้ที่โรงแรม เนื่องด้วย ตอนไปงานแต่งของเพื่อนๆ สิ่งที่ยากที่สุดคือ ทางเข้าโรงแรมที่อาจจะยากลำบาก ที่จอดรถที่หายากเหลือเกิน มีงานแต่งห้องอื่น หรือ ผู้พักคนอื่นมาเยอะ ความลำบกของการหาที่จอดรถเลยเป็นอีกปัญหาหนึ่งนั่นเอง

2. ตัวว่าที่เจ้าสาวเอง (ผู้เขียน) ไม่อยากได้เรือนไทย ไม่ใช่ไม่ชอบอะไรไทยๆนะ ขอบอกนิดนึงว่า ว่าที่เจ้าสาวเองเป็นคนที่ชอบทานขนมไทยมาก แต่ที่ไม่อยากได้ อาจเป็นเพราะ เป็นคนที่ชอบอะไรแปลกใหม่มากกว่า

3. แต่งในสวน หรือ ข้างนอก ห้าม! เด็ดขาด ขอเกริ่นในสมัยเด็กดีกว่า ทางเจ้าสาวเองใฝ่ฝันงานแต่งในสวนหรือริมทะเลมาก เพราะดูเป็นธรรมชาติดี แต่ก็นะ อากาศในประเทศไทยนั้นช่างร้อนเหลือเกิน แต่งในสวนคงมีแขกในงานอยู่กันไม่นานแน่ เนื่องจากว่าที่เจ้าสาวเองเคยไปงานแต่งที่จัดด้านนอกแล้ว เอิ่มมม อยู่ได้นานสุด หนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้นจ๊ะ เผ่นเลยทีเดียว ขนาดเป็นงานกลางคืนนะ สวยจริง ไฟงดงามมาก และ หน้าก็ร้อนมากเช่นกัน หน้าแต่งมาโบ๊ะแค่ไหน ก็แพ้ทางอากาศร้อนในประเทศไทยซะจริงเชียว

เอาล่ะ ในเมื่อมีเงื่อนไขขนาดนี้ จะมีที่ไหนตอบโจทย์บ้างล่ะ ... แน่นอนต้องมีอยู่แล้ว เนื่องด้วยว่าที่เจ้าบ่าว เก่งทางด้านหานู่นนี่นั่นเพื่อมาทำให้ว่าที่เจ้าสาวดีใจ ก็จัดมาให้ จนคัดเลือกให้เหลือแค่ 1ที่เพียงเท่านั้น และในวันนี้ ได้ไปเยี่ยมเยียนสถานที่มาแล้วเพื่อตัดสินใจให้แน่ยิ่งขึ้นๆๆๆไปอีก สถานที่แต่งงานที่ว่าที่เจ้าสาวเลือกนั่นก็คือ "เลอปาสิริ" ในเครือ เมจิก เลิฟ เฮ้าส์ ถามว่าตอบโจทย์ตรงไหน


ข้อที่ 1 ที่จอดรถมากเว่อร์เลยจ๊ะ กว้างขวาง จอดไป 100 คันยังได้ สถานที่แต่งงานที่จัดเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่มีงานแต่งงานมาชนกันแน่นอน สบายใจได้เลย +1

ข้อที่ 2 แปลกใหม่ ถามว่าแปลกใหม่ตรงไหน แปลก อาจจะไม่แปลกเท่าไหร่ แต่เราสามารถจัดแต่งสถานที่เพิ่มเติมได้ อยากให้แปลกแค่ไหน จัดเลย ส่วนใหม่ ไม่ต้องพูดถึง เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อ พฤษภาคม 2563 ใหม่สุดๆเลยจ๊ะ +1

ข้อที่ 3 สถานที่ไม่ใช่ในที่ร้อนๆ เป็นเรือนกระจก แอร์จัดเต็มทั้งหลัง อยู่กันนานๆได้เลยจ๊ะ แล้วงานที่จัด เป็นเวลา บ่ายเย็น โอ๊ะโอ่ ได้วิวทั้งเช้า ทั้งกลางคืนนะจ๊ะ กลางคืนไฟสวยเว่อร์วังอลังก้าสุด เป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับวิวนี้ ไม่รักสถานที่แต่งงานที่นี่ไม่ได้แล้ว +1


สถานที่เลือกได้เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเป็นอะไรนั้น ติดตามกันได้นะจ๊ะ ^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น